Ông chủ bia Boston: 'Trở nên giàu có là chiếc bẫy lớn nhất của cuộc đời'

“Vấn đề là nằm ở bạn thích gì hơn, hạnh phúc hay giàu có? Tôi nói rằng hãy làm gì mà sẽ khiến bạn hạnh phúc,” ông chia sẻ.
Năm 1984, Jim Koch đã từ bỏ một công việc dễ chịu ở tập đoàn tư vấn Boston để thành lập công ty bia Boston, với sản phẩm chính là Samuel Adams Boston Lager.
Mặc dù loại bia này là một phiên bản của công thức do cụ cố anh để lại nhưng ngay cả cha anh, một chuyên gia về nấu bia, cũng nghĩ rằng ý tưởng cạnh tranh trong cùng một thị trường với các công ty như Budweiser và Heineken chỉ có nước... thất bại.
Tuy nhiên, nhờ một mạng lưới phân phối rộng rãi và chiến lược marketing hợp lý, công ty của Koch đã khiến người dân Mỹ chấp nhận loại bia thủ công này. Ngày nay, công ty bia Boston sản xuất khoảng 1% tổng lượng bia trên toàn nước Mỹ, và đã có một năm 2014 kỉ lục khi mang về doanh thu 903 triệu USD.
Koch cũng là người quản lý chương trình ‘Brewing the American Dream’ (Ủ giấc mơ Mỹ) kể từ năm 2008. Chương trình này cung cấp cho các nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực ăn uống và phục vụ những buổi huấn luyện kinh doanh miễn phí và cơ hội tiếp cận vốn vay.
Ông nói rằng điều mình thường xuyên nhắc nhở các nhà khởi nghiệp nhất là “hãy theo đuổi một cái gì đó mình yêu”.
“Một doanh nghiệp nhỏ sẽ đòi hỏi nhiều thời gian và công sức của bạn, nó “ăn” vào cuộc sống của bạn. Và nếu bạn đang làm điều gì đó mình yêu thích thì bạn sẽ chấp nhận được, thậm chí là thưởng thức nó, còn nếu bạn chỉ làm việc đó để trở nên giàu cóthì bạn sẽ nản lòng.”
Koch trở thành tỉ phú vào năm 2013. Ông nói rằng dù thích thành công của công ty mình nhưng ông không nghĩ quá nhiều về giá trị tài sản ròng mình hiện có.
“Tôi bảo mọi người rằng trở nên giàu có là chiếc bẫy lớn nhất của cuộc đời,” ông nói.
Koch tin rằng việc kiếm được một số tài sản khiến người ta bị cám dỗ phải hi sinh đam mê của mình cho bất kì điều gì sẽ mang lại nhiều tiền hơn, và dùng tài sản như động lực chính là đang giăng ra một chiếc bẫy tự hủy hoại mình.
“Vấn đề là nằm ở bạn thích gì hơn, hạnh phúc hay giàu có? Tôi nói rằng hãy làm gì mà sẽ khiến bạn hạnh phúc,” ông chia sẻ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét