Bầu Long đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu nhằm mục đích gì?

   Theo VAFI động thái mua vào 10 triệu cổ phiếu HPG của Chủ tịch Trần Đình Long nhằm hướng đến mục đích đó là để đẩy giá cổ phiếu đưa giá trị cổ phiếu này về mức hợp lý, rất quan trọng trong quản trị doanh nghiệp.
   Đầu tháng 06 vừa qua, giới đầu tư khá bất ngờ khi một trong 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam – ông Trần Đình Long tuyên bố sẽ chi 270 tỷ đồng đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu HPG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát nhằm tăng tỷ lệ sở hữu 174,3 triệu cổ phiếu, chiếm 23,78% lên 184,3 triệu cổ phiếu, chiếm 25,15% vốn điều lệ tại HPG.

Theo phân tích của Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính (VAFI) động thái mua vào 10 triệu cổ phiếu HPG của Chủ tịch Trần Đình Long nhằm hướng đến mục đích đó là để đẩy giá cổ phiếu đưa giá trị cổ phiếu này về mức hợp lý, rất quan trọng trong quản trị doanh nghiệp.

Bầu Long đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu nhằm mục đích gì?

Được biết trong vòng 10 tháng qua, giá cổ phiếu của HPG liên tục đi xuống từ vùng giá 40.000 đồng/CP xuống còn khá thấp. Lý do chủ yếu sự giảm giá này được cho là do tâm lý e ngại của nhà đầu tư trước lo ngại biên lợi nhuận ngành thép giảm do cung quá cầu. Hiện, thép Trung Quốc và Nga đang tràn vào Việt Nam với mức giá tương đối dễ chịu.

Thêm vào đó việc công ty này công bố thông tin đầu tư vào lĩnh vực sản xuất thức ăn gia súc và chăn nuôi cũng làm giá cổ phiếu HPG sụt giảm. Theo giới đầu tư việc Hòa Phát dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh mới, ngành nghề không cốt lõi sẽ khiến Hòa Phát gặp nhiều khó khăn và rủi ro trong tương lai.

Do vậy việc ông Long đăng ký mua thêm cổ phiếu HPG cũng nhằm mục đích để chứng minh những e ngại như trên là không đúng.

Việc đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp là chiến lược dài hạn của Hòa Phát bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là thép.

Tại ĐHCĐ năm nay, Hòa Phát đặt kế hoạch doanh thu 22.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.300 tỷ đồng năm 2015, lần lượt giảm 13% và 29% so với năm 2014.

Kết thúc quý 1 năm nay, doanh thu của Hòa Phát đạt 5,9 nghìn tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ. Lãi ròng của công ty đạt 650 tỷ đồng, giảm đến 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngọc anh (TH theo ĐTCK; NĐT; VOV)
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét